fbpx

Dù lớn rồi nhưng con cũng cần ôm

du-lon-roi-nhung-con-cung-can-om
Ngày con còn nhỏ, vòng tay mẹ luôn là nơi ấm áp nhất, an toàn nhất, nơi mà con cảm nhận được tình yêu vô bờ bến. Mẹ thường ôm con vào lòng, vỗ về và hỏi: “Con có yêu mẹ không?” với ánh mắt trong veo, con đáp: “Con yêu mẹ to đùng bằng từng này ạ.” Những câu hỏi ngọt ngào ấy dường như đã trở thành những kỷ niệm đẹp, vĩnh viễn in sâu trong tâm trí con. Thế nhưng, khi con bước vào tuổi dậy thì, mọi thứ dần thay đổi. Mẹ không còn hỏi con nữa, và có lẽ, cũng đã rất lâu rồi mẹ chưa ôm con. Cuộc sống hối hả, những mối bận tâm khác đã khiến khoảng cách giữa mẹ và con dần dần xa cách. Thêm vào đó, đa số các con khi bước vào tuổi teen sẽ trải qua giai đoạn nổi loạn và khó hiểu, do vậy, thời gian này thực sự là thử thách, không chỉ với con mà còn với mẹ.

Con rất cần cha mẹ ôm

Cha mẹ thương mến, dù bây giờ cha mẹ không còn hỏi mấy câu yêu thương “Con có yêu mẹ không?” như trước nữa, điều đó không có nghĩa là cha mẹ không thể thể hiện tình cảm với con. Hãy tin tưởng và trao cho con sự chân thành của cha mẹ. Dù con có bề ngoài cứng rắn hay lầm lì, bên trong con vẫn cần được yêu thương và chở che. Con cần những cái ôm, cần được cảm nhận tình yêu từ cha mẹ, ngay cả khi con không nói ra. Một ngày nào đó, khi cảm thấy đủ an toàn, con sẽ lại tìm đến cha mẹ, muốn được ôm trọn trong vòng tay, như những ngày thơ bé. Gia đình chính là điểm tựa vững chắc nhất mà con có, giúp con trưởng thành và phát triển, là chốn bình an chở che cho con dẫu buồn vui, thành công hay thất bại. Hãy luôn yêu thương và chia sẻ tình cảm với nhau, để mỗi ngày trôi qua đều tràn đầy hạnh phúc, cha mẹ nhé, bởi, dù lớn rồi nhưng con vẫn cần ôm!

Đánh giá trị liệu tại BrainCare

Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia tâm lý, bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm đánh giá, tham vấn, trị liệu, chẩn đoán uy tín, mang đến lợi ích cho khách hàng. 

BrainCare hướng tới trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu về lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ tinh thần tại Việt Nam, làm thay đổi thói quen và nhận thức của người Việt Nam trong việc chú trọng sức khỏe tinh thần và tìm kiếm sự trợ giúp khi cần thiết. BrainCare “Vì cộng đồng hạnh phúc hơn từng phút giây”.

Đăng ký tham vấn - trị liệu

Chúng tôi luôn sẵn lòng lắng nghe bạn, hãy sẻ chia với chúng tôi nhé!
Contact Me on Zalo